Nghề đầu bếp ở Canada

Hiện nay, Canada đang đẩy mạnh phát triển du lịch và dịch vụ, chính vì vậy những ngành liên quan như khách sạn và nhà hàng cũng tìm kiếm nhiều nguồn nhân lực trong nước và quốc tế. Nếu bạn có ý định làm việc và muốn định cư lâu dài tại Canada thì có thể tham khảo nghề đầu bếp. Đây là một trong những ngành nghề đang là xu hướng lựa chọn của nhiều du học sinh. Cùng ngayhoiduhocuc.vn tìm hiểu thông tin chi tiết về nghề đầu bếp ở Canada trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nghề đầu bếp ở Canada: ổn định – lương cao – đãi ngộ tốt

Xứ sở lá phong có diện tích lớn nhất nhì thế giới nhưng dân số chỉ hơn 32 triệu người. Chính phủ nước này đã đưa ra nhiều chương trình khuyến khích người dân trên thế giới tập trung, đặc biệt là sinh viên quốc tế và các nguồn lực. Chất lượng cao. Ngoài ra, nhu cầu về đầu bếp định cư tại Canada cũng cao hơn so với các quốc gia khác.

Nghề đầu bếp ở Canada
Nghề đầu bếp ở Canada

Xem thêm

Top 17 các ngành nghề đang thiếu nhân lực ở Canada
Du học Canada ngành thú y
Ngành giáo dục mầm non ở Canada
Học phi công ở Canada với mức lương tương lai hấp dẫn
Học Master tại Canada
Ngành thiết kế đồ họa ở Canada

Nhu cầu việc làm ổn định

Nhu cầu tuyển đầu bếp đi Canada làm việc đặc biệt cao, Canada rất coi trọng những người đầu bếp có tài năng thực sự trong lĩnh vực ẩm thực nhà hàng. Dù bạn là người đến từ đâu, bạn bao nhiêu tuổi cũng không quan trọng bằng việc tài năng và tay nghề của bạn ra sao.

Các công việc Canada như một đầu bếp được phân loại là lao động có tay nghề cao ở Canada và nhận được thị thực nhập cư dài hạn. Bạn thử nghĩ xem, mục tiêu của bạn không thể chỉ là một công việc tạm thời với mức lương trung bình ở Việt Nam. Bạn phải có cuộc sống ổn định, thu nhập đủ cao thì mới có thể tìm được tương lai cho mình và gia đình.

Mức lương đáng mơ ước

Đầu bếp là một ngành nghề không khó kiếm việc làm. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn dành cho ngành này như đầu bếp, bếp trưởng, thợ làm bánh, quản lý thực phẩm…

Mức lương trung bình cho một số vị trí công việc:

  • Đầu bếp: Khoảng 50.000 CAD/năm
  • Bếp trưởng: 50.000 – 85.000 CAD/năm
  • Trợ lý bếp: 25.000 – 30.000 CAD/năm
  • Đầu bếp Sushi: 25.000 – 70.000 CAD/năm
  • Đầu bếp phó: 24.000 – 50.000 CAD/năm
  • Đầu bếp chuyên bánh ngọt: 26.000 – 50.000 CAD/năm
  • Bar, thực phẩm và đồ uống: 50.890 CAD/năm

Chính sách định cư

Như đã đề cập, đầu bếp ở Canada là một nghề đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Theo một báo cáo của Cơ quan Phát triển Xã hội và Nguồn nhân lực Canada, có nhiều công việc trong lĩnh vực nhà hàng và khách sạn.

Hàng năm đất nước này đón hàng chục triệu lượt khách du lịch, để đảm bảo sự hài lòng của du khách, nhà hàng và khách sạn ở Canada tuyển dụng nhiều đầu bếp cũng như các chuyên gia liên quan khác trong ngành ẩm thực.Do lượng khách đông nên từng đầu bếp phải làm việc hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách, tình trạng thiếu lao động và áp lực, khối lượng công việc nhiều đã khiến nghề nấu ăn trở nên vô cùng hấp dẫn.

Không chỉ có mức lương hấp dẫn mà nghề đầu bếp còn giúp bạn mở ra nhiều cơ hội định cư tại Canada. Hằng năm, Bộ Di trú Canada luôn cân nhắc những công việc thiếu hụt nhân lực và cập nhật vào nhóm ngành nghề được ưu tiên định cư. Theo đó, đầu bếp là công việc được xếp vào danh sách phân loại nghề nghiệp NOC (National Occupational Classification) ưu tiên định cư tại Canada

2. Nghề đầu bếp có phải là nghề hot ở Canada

Tại Canada, nghề đầu bếp là một trong những ngành nghề hot nhất. Ở xứ sở lá phong, nghề đầu bếp có mức thu nhập cao. Hơn nữa, đây lại là ngành nghề không lo thất nghiệp vì đang thiếu hụt lao động trầm trọng.

Nghề đầu bếp có phải là nghề hot ở Canada
Nghề đầu bếp có phải là nghề hot ở Canada

Canada là một quốc gia phát triển. Người dân ở đây rất đa dạng nên ẩm thực Canada cũng phong phú không kém. Chưa kể người Canada rất quan tâm đến đồ ăn thức uống nên đương nhiên nhu cầu việc làm của người Canada là rất lớn. Vì vậy, nếu bạn biết ẩm thực và nấu ăn giỏi, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đang chờ bạn ở Canada.

Vì vậy, nếu bạn biết ẩm thực và nấu ăn giỏi, có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp đang chờ bạn ở Canada. Tất cả các ngành nghề ở Canada đang phát triển. Nếu công nghiệp dầu khí của Alberta phát triển đầu tiên, thì nghề nấu ăn đứng thứ hai. Sở dĩ, nghề nấu ăn đi đôi với du lịch mà du lịch Canada lại rất phát triển vì có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Nhưng, dân số Canada ít mà nghề đầu bếp lại khá vất vả nên ít người theo đuổi nghề này. Đó là lý do tại sao trở thành đầu bếp ở Canada luôn là một công việc “hot”.Điều này tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế đến Canada học ngành đầu bếp.

3. Bạn sẽ học được gì từ nghề đầu bếp ở Canada?

Khi chọn công việc gắn liền với bếp núc thì bạn cần tìm tòi, yêu thích về ẩm thực và biết nấu càng nhiều món ăn càng tốt.

Bạn sẽ học được gì từ nghề đầu bếp ở Canada?
Bạn sẽ học được gì từ nghề đầu bếp ở Canada?

Nền văn hóa ở Canada rất đa dạng mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị từ nhiều quốc gia. Không chỉ có các món ăn phương Tây, mà cả các món ăn Châu Á. Trên tất cả, bạn được giáo dục. Xây dựng kỹ năng gia công và trang trí sản phẩm. Và trở thành những chuyên gia ẩm thực thực thụ trong tương lai.

Ngược lại, nghề đầu bếp ở Canada đòi hỏi bạn phải có năng khiếu về nấu nướng và đam mê với nó. Đương nhiên, mức thu nhập với công sức, tài năng và nỗ lực của bạn sẽ không thua thiệt chút nào.

4. Học nghề đầu bếp tại trường nào tốt?

Ở Canada, rất nhiều trường đào tạo nghề đầu bếp, nhất là các trường cao đẳng. Danh sách một số trường đào tạo tốt giúp bạn tham khảo dễ dàng hơn và lựa chọn được ngôi trường để mình theo học như trường Fanshawe, trường Selkirk, trường cao đẳng Algonquin và trường Georgian.

Học nghề đầu bếp tại trường nào tốt?
Học nghề đầu bếp tại trường nào tốt?

Nghề đầu bếp ở Canada được soạn theo chương trình học tiên tiến bậc nhất hiện nay. Cơ sở vật chất đầy đủ, chuyên gia giảng dạy nổi tiếng cùng phương pháp tốt giúp du học sinh nắm chắc kiến thức cũng như kỹ năng. Tuy là một ngành học phổ biến nhưng không hề dư thừa nhân lực chút nào. Đó là bởi dân cư tại Canada quá ít, không đủ để đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ của đất nước. Điều này mang đến cơ hội dành cho những du học sinh, người nước ngoài có nhu cầu định cư, sinh sống lâu dài tại quốc gia này.

5. Những kỹ năng cần có khi học nghề đầu bếp ở Canada

Chú ý đến từng chi tiết, vì nấu ăn cũng là một môn khoa học nên sự chính xác là rất quan trọng. Từ việc lựa chọn nguyên liệu cho đến các bước sơ chế và nấu nướng đều vô cùng chính xác. Ngoài ra, các đầu bếp cũng phải chú ý đến từng chi tiết. Có cách bài trí hợp lý, thuận tiện khi nấu nhiều món với lượng thức ăn nhất định nên người nấu cần chú ý đến từng chi tiết.

Những kỹ năng cần có khi học nghề đầu bếp ở Canada
Những kỹ năng cần có khi học nghề đầu bếp ở Canada

An toàn vệ sinh thực phẩm, đó là điều mà mọi nhân lực trong nhà bế đều phải tuân thủ. Đây cũng là điểm rất quan trọng tại nhà hàng. Điều kiện vệ sinh có thể ảnh hưởng đến chất lượng món ăn, thậm chí là khiến cho một nhà hàng hải đóng cửa.

Khả năng sáng tạo cao, luôn tìm tòi cái mới, sự kết hợp độc đáo để tạo nên sự khác biệt. Đồng thời cải tiến các công thức cũ, tạo ra hương vị riêng trong từng món ăn mình thực hiện. Trí tưởng tượng cao cùng sự sáng tạo sẽ giúp người đầu bếp có một lượng khách hàng tiềm năng trong giới ẩm thực cạnh tranh quyết liệt.

Hy vọng với những thông tin về nghề đầu bếp ở Canada đã giúp bạn hiểu thêm về cơ hội và yêu cầu của ngành này tại đất nước lá phong. Nếu bạn có nhu cầu định cư trọn đời tại Canada thì nên tham khảo kỹ nhé.

Leave a Comment